แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ (Bertrand Traoré)

แบร์ตรองด์ ตราโอเร่

Bertrand Traoré

ช่องทางติดตาม :

สถิติ ผลงานในพรีเมียร์ลีก

ประวัติ แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ (Bertrand Traoré)

แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ (เกิดวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 1995) เป็นนักฟุตบอลอาชีพบูร์กินาเบที่เล่นเป็นกองหน้าหรือปีกขวาให้กับสโมสรในพรีเมียร์ลีกแอสตัน วิลลาและทีมชาติบูร์กินาฟาโซ

หลังจากเริ่มต้นอาชีพที่โอแซร์ เขาก็พัฒนาฝีเท้าที่เชลซี และประเดิมสนามด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งปีครึ่งที่วิเทสส์ในเอเรดิวิซี หลังจากเล่นในพรีเมียร์ลีกกับเชลซีได้หนึ่งฤดูกาล เขาถูกยืมตัวกลับไปยังเนเธอร์แลนด์เพื่อเล่นให้กับอาแจ็กซ์ในปี 2016 และอีกหนึ่งปีต่อมาก็เซ็นสัญญากับลียงด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร จากนั้นเขาเล่นให้กับ อิสตันบูล สโมสรฟุตบอลอิสตันบูล บาซาคเซฮีร์ จนถึงปี 2023 ตราโอเร่เล่นทีมชาติเต็มรูปแบบตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยลงเล่นให้กับบูร์กินาฟาโซในการแข่งขันแอฟริกาคัพออฟเนชั่นส์สี่รายการ

จุดเริ่มต้นและเส้นทางของ แบร์ตรองด์ ตราโอเร (Bertrand Traoré) ในวงการฟุตบอลอาชีพ

สโมสรฟุบอล เชลซี

ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 1990มีรายงานว่า แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ ได้เข้าร่วมอะคาเดมีเชลซีจากสโมสรโอแซร์ในฝรั่งเศส โดยปฏิเสธแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในกระบวนการนี้ อย่างไรก็ตามในเดือนมกราคม พ.ศ. 2011ตราโอเร่ยังไม่ได้เซ็นสัญญากับสโมสร และในเดือนมกราคม พ.ศ. 2012สโมสรได้ยืนยันว่าตราโอเรไม่ใช่และไม่เคยเป็นผู้เล่นเชลซีมาก่อน แต่เคยปรากฏตัวให้ทีมเยาวชนของสโมสรในเกมกระชับมิตรครั้งหนึ่ง ส่วนหนึ่งของการทดลองหกสัปดาห์ในช่วงต้นฤดูกาล อย่างไรก็ตาม

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2013เขาได้เปิดตัวในฐานะผู้ทดสอบ ในเกมกระชับมิตรปรีซีซั่นกับสิงห์ออลสตาร์ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2013ตราโอเร่เซ็นสัญญาสี่ปีครึ่งกับเชลซีอย่างเป็นทางการ เขาเซ็นสัญญากับทีมชุดใหญ่ของเชลซีในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2013และเสร็จสิ้นการโอนในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2014

แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ (Bertrand Traoré)

สโมสรฟุตบอล วิเทสส์ (ยืมตัว)

เมื่อวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557 แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ เซ็นสัญญายืมตัวให้กับวิเทสส์ในเอเรดิวิซี วันที่ 26 มกราคม เขาลงประเดิมสนาม โดยลงเล่นในนาทีที่ 67 แทนลูคัส เปียซอน ผู้ยืมตัวจากเชลซี เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557 ตราโอเร่ยิงประตูแรกในเกมที่พบกับฮีเรนวีน เขาเข้ามาแทนที่ ไมค์ ฮาเวนาร์ หลังจบครึ่งเวลา; ในนาทีที่ 67 เขายิงประตูที่สองของวิเทสส์ในเกมซึ่งได้รับการแอสซิสต์จากเพื่อนร่วมทีมเชลซีที่ยืมตัว คริสเตียน อัตซู เมื่อวันที่ 6 เมษายน ตราโอเร่ ยิงประตูที่สองของฤดูกาลในเกมเหย้ากับอาแจ็กซ์ ซึ่งจบลงด้วยการเสมอกัน 1–1 เมื่อวันที่ 12 เมษายน Traoré นำวิเทสส์ขึ้นนำเป็นครั้งแรกในการแข่งขันกับ กัมบูร์ แม้ว่าวิเทสเซจะแพ้ในเกม 4–3 ในท้ายที่สุดก็ตาม

แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ (Bertrand Traoré)

สโมสรฟุตบอล อาแจ็กซ์ (ยืมตัว)

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2559 แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ เซ็นสัญญาฉบับใหม่สามปีกับเชลซี และเข้าร่วมกับอาแจ็กซ์แบบยืมตัวในฤดูกาล 2016–17 ซึ่งทำให้เขากลับมาร่วมงานกับอดีตผู้จัดการทีมวิเทสส์ ปีเตอร์ บอสซ์
ในวันรุ่งขึ้น ตราโอเร่ ลงสนามในลีกนัดแรกจากม้านั่งสำรอง แทนที่แคสเปอร์ โดลเบิร์ก ในเกมที่เสมอกับโรดาเจซี 2–2 ในบ้าน เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ตราโอเรออกสตาร์ทเป็นครั้งแรกในรอบเพลย์ออฟแชมเปียนส์ลีกกับรอสตอฟ เสมอกัน 1–1

เมื่อวันที่ 15 กันยายน ตราโอเร่ยิงประตูแรกให้กับอาแจ็กซ์ในยูโรป้าลีกรอบแบ่งกลุ่มที่พบกับพานาธิไนกอส โดยทำประตูตีเสมอให้กับอาแจ็กซ์ในการชนะ 2–1 เพียงหนึ่งสัปดาห์ต่อมา เขายิงประตูแรกในลีกในเกมที่ชนะพีอีซี ซโวลเลอ 5–1 เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 บอสซ์วิพากษ์วิจารณ์ ตราโอเร่ในการให้สัมภาษณ์โดยระบุว่า “ทัศนคติของเขาไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ฟอร์มของเขาไม่ดี” แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ ยิงสี่ประตูใน ยูฟ่ายูโรปาลีก ฤดูกาล 2016–17 รวมถึงสองประตูในเลกแรกของรอบรองชนะเลิศกับสโมสรในอนาคตของเขา โอลิมปิกลียง. เขาลงเล่นทุกนาทีในรอบชิงชนะเลิศ โดยอาแจ็กซ์แพ้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 2–0

แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ (Bertrand Traoré)

สโมสรฟุตบอล โอลิมปิกลียง

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560 แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ เซ็นสัญญากับโอลิมปิกลียงในลีกเอิง 1 ด้วยสัญญาห้าปีสำหรับค่าธรรมเนียมการโอนเริ่มแรกจำนวน 10 ล้านยูโร (8.8 ล้านปอนด์) บวกกับส่วนเสริมที่เป็นไปได้มีรายงานว่า เชลซี ได้ใส่เงื่อนไขการซื้อคืนในสัญญาของ ตราโอเร่ และจะได้รับ 15 เปอร์เซ็นต์ของกำไรใดๆ ที่ลียงทำได้จากค่าธรรมเนียมหากพวกเขาขาย ตราโอเร่ในอนาคต เชลซีจะต้องปฏิเสธครั้งแรกหากตราโอเรย้ายอีกครั้ง ในฤดูกาลแรกของเขาในฝรั่งเศส

แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ ได้เป็นกองหน้าทั้งสามคนร่วมกับ มาเรียโน ดิอัซ และ เมมฟิส ดีเพย์ ซึ่งทุกคนบรรลุเป้าหมายสองเท่าในลีก เขาถูกกีดกันด้วยอาการบาดเจ็บเอ็นเข่าตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2017 จนถึงเดือนมกราคม เมื่อเขากลับมาและยิงฟรีคิกให้ทีมสำรองในเกมที่แพ้ในบ้าน 3–2 ต่อเอสซี ชิลติงไฮม์ในดิวิชั่น 4 ในรอบชิงชนะเลิศ Coupe de la Ligue ปี 2020 เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของการแข่งขัน ตราโอเร เป็นผู้เล่นคนเดียวที่พลาดในการดวลจุดโทษ ขณะที่ สโมสรฟุตบอลปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง ชนะ 6–5 หลังจากเสมอกันแบบไม่มีประตู; ความพยายามของเขาได้รับการช่วยเหลือโดย เคย์เลอร์ นาวาส

 

แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ (Bertrand Traoré)

สโมสรฟุตบอล แอสตัน วิลล่า

เมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563 แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ เซ็นสัญญากับแอสตันวิลลาในพรีเมียร์ลีกด้วยค่าธรรมเนียมที่ไม่เปิดเผย เชื่อกันว่ามีมูลค่า 17 ล้านปอนด์ เขาทำประตูในการเปิดตัวครั้งแรกในอีกห้าวันต่อมา ในชัยชนะ 3–0 ในเกมเยือนในอีเอฟแอลคัพที่พบกับบริสตอลซิตี้ เขาเปิดตัวในลีกเมื่อวันที่ 28 กันยายนโดยเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังในเกมเยือนชนะฟูแล่ม 3-0

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม เขายิงประตูแรกในพรีเมียร์ลีกในรอบสี่ปีในเกมเยือนที่เอาชนะเวสต์บรอมมิชอัลเบียนคู่แข่งร่วมถิ่นด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของฤดูกาลพรีเมียร์ลีก ตราโอเร่ทำประตูแรกที่วิลล่าพาร์คโดยมีแฟน ๆ เข้าชมนับตั้งแต่เริ่มการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในการชนะ 2–1 เหนือสโมสรเก่าเชลซี ซึ่งเขา ยังได้รับจุดโทษที่อันวาร์ เอล กาซี เปลี่ยนเป็นผู้ชนะอีกด้วย

แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ (Bertrand Traoré)

เส้นทางการลงเล่นในนามทีมชาติจาเมกา ลีออน ไบลีย์ (Leon Bailey)

แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี 2009 และ แอฟริกัน ยู-17 แชมเปี้ยนชิพ 2011 และช่วยให้บูร์กินาฟาโซเอาชนะรวันดา 2–1 ในรอบชิงชนะเลิศระดับทวีป เมื่ออายุ 15 ปี ตราโอเร่ ลงเดบิวต์ให้กับทีมชาติชุดใหญ่บูร์กินาฟาโซเมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2554 ในเกมกระชับมิตรกับอิเควทอเรียลกินี เขาปรากฏตัวครั้งแรกในรอบชิงชนะเลิศแอฟริกาคัพออฟเนชั่นส์ในปี 2012 และกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ทำได้

แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ ลงเล่นแทน นาร์ซิสซี่ ยาเมโก ในนาทีที่ 66 ในเกมที่แพ้ซูดาน 2–1 ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย โดยที่บูร์กินาฟาโซตกรอบแล้วจากทัวร์นาเมนต์หลังจากแพ้สองนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ตราโอเร่ ยิงประตูแรกให้ทีมชาติชุดใหญ่เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556 โดยเปิดประตูในเกมกระชับมิตรที่ชนะโมร็อกโก 2–1 ที่ 2015 แอฟริกาคัพออฟเนชันส์ เขาเล่นเกมทั้งสามเกมของทีมในการออกจากรอบแบ่งกลุ่มอื่นโดยเริ่มสองเกมแรก บูร์กินาฟาโซได้อันดับสามในการแข่งขันแอฟริกาคัพออฟเนชันส์ปี 2017 ที่ประเทศโมร็อกโก ตราโอเร่ทำประตูในการชนะ 2–0 เหนือ กินี-บิสเซา ใน มาร์ราเกช ส่งประเทศของเขาเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

แบร์ตรองด์ ตราโอเร่ (Bertrand Traoré)

เกียรติประวัติและรางวัลในเส้นทางฟุตบอลอาชีพ

อาแจ็กซ์

  • รองแชมป์ยูฟ่ายูโรปาลีก: 2016–17

ลียง

  • รองแชมป์คูเป้เดอลาลีกเอิง: 2019–20

บูร์กินาฟาโซ U17

  • แอฟริกัน U-17 แชมเปี้ยนชิพ: 2011

บูร์กินาฟาโซ

  • เหรียญทองแดงแอฟริกาคัพออฟเนชันส์: 2017

รางวัลส่วนตัว

  • นักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของยูฟ่ายูโรปาลีก: 2016–17