Dan Burn

แดน เบิร์น

Dan Burn

สถิติ ผลงานในพรีเมียร์ลีก

แดน เบิร์น (Dan Burn)

แดน เบิร์น (Dan Burn) มีชื่อเต็มๆว่า แดเนียล จอห์นสัน เบิร์น (Daniel Johnson Burn) เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 1992 อายุ 31 ปี เป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษ เล่นในตำแหน่งกองหลัง ปัจจุบันสวมเสื้อหมายเลข 33 เล่นให้กับสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมจากศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวไม่มีชื่อที่ทีมชาติเลยสักครั้ง

แดน เบิร์น (Dan Burn)
แดน เบิร์น กับสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เส้นทางการเล่นฟุตบอลของแดน เบิร์น

ตั้งแต่แดนเบิร์นได้เริ่มเล่นฟุตบอลนั้นเขาก็ได้เข้าสู่สโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นสโมสรแรก ซึ่งต้องบอกว่าเป็นเด็กอีกหนึ่งคนที่ผ่านการเล่นในอคาเดมี่มามากมาย ไม่ว่าจะเป็นสโมสร นิว ฮาร์ทลี่ย์ บลายธ์ ทาวน์ และ บลายท์สปาร์ตัน สุดท้ายเจ้าตัวได้มาจบที่สโมสร ดาร์ลิงตัน พร้อมกับการได้กล่าวขึ้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับสโมสรนี้

แดน เบิร์น (Dan Burn)
แดน เบิร์น เยาวชนของ ดาร์ลิงตัน

แดน เบิร์น กับสโมสรฟุตบอลอาชีพ

แดน เบิร์น ได้เซ็นสโมสรอาชีพกับสโมสร ดาร์ลิงตัน ในปี 2009 จนถึงปี 2011 ด้วยความที่เจ้าตัวยังเป็นเด็กดาวรุ่งอยู่ที่เก้าขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่จึงไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามสักเท่าไหร่ ได้รับโอกาสลงสนามไปเพียง 14 เกมเท่านั้น ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกปล่อยไปให้กับสโมสร ฟูแล่ม ในปี 2011

แดน เบิร์น (Dan Burn)
แดน เบิร์น กับสโมสร ดาร์ลิงตัน

ในปี 2011 แดน เบิร์น ได้เซ็นสัญญากับสโมสร ฟูแล่ม แต่หลังจากที่เซ็นสัญญาเจ้าตัวถูกส่งไปเก็บประสบการณ์กับสโมสร เยโอวิล ทาวน์ ทีมสำรองของฟูแล่ม เจ้าตัวสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทำไปถึง 2 ประตูกับการลงสนาม 34 เกมก่อนที่ฤดูกาลต่อมาจะออกไปเก็บประสบการณ์อีกครั้งกับสโมสรเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ ประสบการณ์ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องจนทำให้ต้นสังกัดต้องดึงตัวกลับมาร่วมทัพในปี 2014 เจ้าตัวได้ลงสนามรับใช้ฟูแล่มไปทั้งหมด 61 เกมทำไปได้อีก 1 ประตู ก่อนที่จะโบกมือลาในปี 2016

แดน เบิร์น (Dan Burn)
แดน เบิร์น กับ สโมสร ฟูแล่ม

ในปี 2016 เจ้าตัวได้เซ็นสัญญาใหม่กับสโม วีแกน แอธเลติก ด้วยสัญญา 3 ปี พร้อมกับการทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องทำไปได้อีก 6 ประตูกับการลงสนาม 87 เกมกับสโมสรวีแกน และในปี 2018 เจ้าตัวก็ต้องหาความท้าทายใหม่อีกครั้งกับสโมสร ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

แดน เบิร์น (Dan Burn)
แดน เบิร์น กับสโมสร วีแกน แอธเลติก

ในปี 2018 เบิร์น ได้ย้ายเข้าสู่สโมสร ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ก่อนจะถูกปล่อยยืมไปเล่นให้กับ วีแกนแอตแลนติกในฤดูกาล 2018-19 อีกครั้ง แต่ในช่วงนั้นเจ้าตัวได้ลงสนามไปเพียง 14 เกมเท่านั้นและในฤดูกาล 2019 จนถึง 2022 จะเอาตัวก็ได้กลับมาเล่นให้ต้นสังกัดพร้อมกับการลงสนามไปมากถึง 74 เกมทำไปได้อีก 2 ประตู จนทำให้สโมสรในพรีเมียร์ลีกต้องการตัวไปร่วมทัพ

แดน เบิร์น (Dan Burn)
แดน เบิร์น กับ สโมสร ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

แดน เบิร์นกับสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

แดน เบิร์น ได้ย้ายเข้าสู่สโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในวันที่ 31 มกราคม 2022 ซึ่งเป็นสโมสรที่เขาไปกันมาตั้งแต่เด็ก เจ้าตัวจริงตัดสินใจเซ็นสัญญากับสโมสรโดยสัญญา 2 ปีครึ่ง พร้อมกับการเปิดตัวกับสโมสรในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2022 และเจ้าตัวก็ใช้เวลาไม่นานในการปรับตัวและก้าวขึ้นเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ในที่สุด จนถึงปัจจุบันนี้เจ้าตัวลงสนามรับใช้สโมสรไปแล้วทั้งหมดถึง 60 เกม ทำไปอีก 2 ประตู พร้อมกับกลายเป็นกองหลังที่กุนซือไว้ใจเป็นอย่างสูง

แดน เบิร์น (Dan Burn)
แดน เบิร์น กับนิวคาสเซิล ในฤดูกาล 2022-23

เกียรติประวัติ แดนเบิร์น

สโมสรเยโอวิล ทาวน์

  • ฟุตบอลลีกวัน เพลย์ออฟ : 2013

สโมสรวีแกน แอธเลติก

  • อีเอฟแอลลีกวัน : 2017–18

สโมสรนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

  • อีเอฟแอล คัพ รองชนะเลิศ : 2022–23

รางวัลรายบุคคล

  • ทีมพีเอฟเอแห่งปี : ลีกวัน 2017–18
แดน เบิร์น (Dan Burn)
แดน เบิร์น ทำประตูให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

แดน เบิร์น เป็นผู้เล่นที่มีรูปร่างที่ใหญ่มากๆกับส่วนสูงถึง 198 เซนติเมตร เล่นลูกกลางอากาศได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆจนปัจจุบันนี้กลายเป็นกองหลังที่ไว้ใจได้อย่างมากของสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวไม่เคยมีโอกาสได้รับใช้ทีมชาติเลยสักครั้ง เบิร์นในวัยถึง 31 ปีถือว่ารักษาร่างกายได้ดีมากๆและรักษามาตรฐานในการเล่นได้อย่างต่อเนื่อง

อ้างอิง : Wikipedia