Sven Botman

Sven Botman

สเวน บอทแมน

ช่องทางติดตาม :

สถิติ ผลงานในพรีเมียร์ลีก

สเวน บอทแมน (Sven Botman)

สเวน บอทแมน (Sven Botman) มีชื่อเต็มๆว่า สเวน อาเดรียน บอทแมน (Sven Adriaan Botman) เกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2000 อายุ 23 ปี เป็นนักฟุตบอลเช้าเนเธอร์แลนด์ เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ปัจจุบันสวมเสื้อหมายเลข 4 เล่นให้กับสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมกับการเล่นให้กับเยาวชนทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จนถึงรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

สเวน บอทแมน (Sven Botman)
สเวน บอทแมน ในเสื้อ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เส้นทางการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ บอทแมน

บอทแมน ในวัยเด็กเริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับอคาเดมี่ อาร์เคเอสวี แพนคราเชียส บอทแมนใช้เวลาฝึกฟุตบอลกับสโมสร จนถึงปี 2009 ก็ได้ย้ายเข้าสู่เยาวชนของอาแจ็กซ์ ในวัย 9 ขวบ ใช้เวลาในการพิสูจน์ตัวเองกับสโมสรนานถึง 10 ปี จึงมีโอกาสได้ส่งที่เข้าไปซ้อมกับทีมชุดใหญ่และได้รับโอกาสในการเล่นกับทีมชุดใหญ่ในปี 2018

สเวน บอทแมน (Sven Botman)
สเวน บอทแมน กับสโมสร

บอทแมนกับสโมสรอาแจ็กซ์

ในวันที่ 23 มิถุนายน 2018 บอทแมน ได้ลงประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่อย่างเป็นทางการในเกมกระชับมิตรที่พบกับ วีวีเอสบี หลังจากนั้นได้รับโอกาสในการลงสนามเรื่อยๆ ขอจบฤดูกาล 2018-2019 บอร์ดแม่นถูกปล่อยยืมไปเล่นกับสโมสร ฮีเรนวีน จนจบฤดูกาล เป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะกลับเข้าสู่สโมสรต้นสังกัด ก่อนสงกรานต์ลงสนามให้ อาแจ็กซ์ ไปทั้งหมด 28 เกม หลังจากนั้นก็ถูกปล่อยให้กับสโมสร ลีล ในปี 2020

สเวน บอทแมน (Sven Botman)
สเวน บอทแมน กับสโมสร ฮีเรนวีน

บอทแมนกับสโมสรลีลล์

บอทแมน ได้ย้ายเข้าสู่สโมสร ลีลล์ ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2020 พร้อมกับสัญญา 5 ปีกับสโมสรลีกเอิงฝรั่งเศส ด้วยค่าตัวประมาณ 10 ล้านปอนด์ แต่เจ้าตัวได้อยู่กับสโมสรถึงเพียงปี 2022 เท่านั้นก่อนถูกสโมสรนิวคาสเซิล ฉีดสัญญาซื้อตัวไปร่วมทัพ แต่เจ้าตัวก็ได้รับโอกาสในการลงสนามกับสโมสรลีลล์ ไปถึง 62 เกมทำไปได้อีก 3 ประตู

สเวน บอทแมน (Sven Botman)
สเวน บอทแมน กับสโมสร ลีลล์

บอทแมนกับสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

สเวน บอทแมน (Sven Botman)
สเวน บอทแมน เซ็นสัญญากับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

บอทแมน ได้เข้าสู่สโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2022 ด้วยปัญญา 5 ปีค่าตัวอยู่ที่ 37 ล้านยูโร บอทแมนได้ประเดิมลงสนามให้กับนิวคาสเซิลในวันที่ 24 กันยายน 2022 และใช้เวลาไม่นานก็ได้ก้าวขึ้นเป็นตัวเลือกหลักของทีมทันที จนปัจจุบันนี้ลงสนามให้กับสโมสรไปแล้วทั้งหมดถึง 50 เกม กับการเข้ามาเพียงหนึ่งฤดูกาลเท่านั้นเอง ปัจจุบันก็ยังคงเป็นกำลังหลักของทีม

สเวน บอทแมน (Sven Botman)
สเวน บอทแมน กับ นิวคาสเซิล 2023-24

บอทแมนกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์

บอทแมน มีชื่อจริง ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี 2015 ในรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี หลังจากนั้นก้าวขึ้นมาเรื่อยๆ จนปัจจุบันนี้ขยับมาเล่นในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปีของทีมชาติเนเธอร์แลนด์พร้อมกับได้รับโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่าเจ้าตัวมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชุดใหญ่อย่างแน่นอนในอนาคต

สเวน บอทแมน (Sven Botman)
สเวน บอทแมน ในเสื้อ ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์

เกียรติประวัติ บอทแมน

สโมสรลีลล์

  • ลีกเอิง 1 : 2020–21
  • โทรฟี่เดแชมเปียนส์ : 2021

สโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

  • อีเอฟแอล คัพ รองชนะเลิศ : 2022–23
สเวน บอทแมน (Sven Botman)
สเวน บอทแมน คว้าแชมป์กับสโมสร ลีลล์

สเวน บอทแมน หลังจากที่ย้ายเข้าสู่สโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2022-23 ก็สามารถเป็นกำลังหลักของทีมได้ถึงแม้จะอายุเพียง 22 ปี แต่ด้วยการเล่นที่ยอดเยี่ยมจนไปเข้าตาของกุนเสือใหญ่ และได้รับโอกาสในการเป็นตัวหลักของทีมตั้งแต่นั้นมา จนถึงปัจจุบันนี้

อ้างอิง : Wikipedia